Ban Quản lý dự án Thăng Long vừa thông báo kết quả lựa chọn nhà thầu thực hiện Gói thầu Tư vấn giao dịch (Tư vấn hỗ trợ kỹ thuật) cho Dự án Xây dựng đường cao tốc đoạn Phan Thiết – Dầu Giây.

Đây là dự án thành phần của Dự án Xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.

Theo đó, gói thầu nêu trên sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Được biết, nhà thầu Castalia Limited (New Zealand) đã được lựa chọn là nhà thầu trúng thầu với giá trúng thầu là 14,442 tỷ đồng, giá gói thầu là 21 tỷ đồng trong đó, giá trị hợp đồng phần trọn gói chưa bao gồm thuế là hơn 11,261 tỷ đồng; thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế giá trị gia tăng là hơn 1,18 tỷ đồng… Thời gian thực hiện hợp đồng là 16 tháng.

Dự án Xây dựng đường cao tốc đoạn Phan Thiết – Dầu Giây có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là hơn 14.356 tỷ đồng, theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT) trong đó, nguồn vốn Nhà nước là gần 2.480 tỷ đồng.

Dự án có điểm đầu nằm trên tuyến đường từ Quốc lộ 1A đi Mỹ Thạnh (cách Quốc lộ 1A khoảng 2,6 km) tỉnh Bình Thuận và điểm cuối kết nối với tuyến đường cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây tại huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Toàn tuyến cao tốc có chiều dài khoảng 99 km, trong đó 51,5 km đi qua các huyện, thị: Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Long Khánh và Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Thời gian xây dựng dự án dự kiến là 36 tháng.

Trước đó ngày 15/7, Ban QLDA Thăng Long đã tiến hành mở thầu sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Phan Thiết – Dầu Giây.

Trao đổi với báo chí, đại diện Ban QLDA Thăng Long cho biết, trong thời gian 60 ngày phát hành hồ sơ mời sơ tuyển (từ 15/5 đến 9h ngày 15/7/2019), đơn vị đã bán được 25 bộ hồ sơ cho các nhà đầu tư.

Đến thời điểm mở thầu, có 9 bộ hồ sơ của các nhà đầu tư, liên danh nhà đầu tư nộp dự tuyển, gồm: 3 liên danh nhà đầu tư Việt Nam – Trung Quốc, 1 liên danh nhà đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc, 1 liên danh nhà đầu tư Việt Nam – Philippines, 1 nhà đầu tư Trung Quốc độc lập, 2 nhà đầu tư Hàn Quốc độc lập và 1 nhà đầu tư đến từ Pháp.

Theo chủ đầu tư dự án, năm 2019, dự án này cần khoảng 1.135 tỷ đồng cho công tác chuẩn bị khởi công trong đó, vốn giải phóng mặt bằng là 800 tỷ đồng (Bình Thuận 330 tỷ đồng và Đồng Nai 470 tỷ đồng), còn lại là chi phí dự phòng, chi phí tư vấn rà phá bom mìn…
Theo lộ trình dự kiến, đến tháng 9/2019, Bộ GTVT sẽ tiến hành thẩm định, phê duyệt kết quả sơ tuyển nhà đầu tư.

Từ tháng 10/2019 đến tháng 1/2020 phát hành hồ sơ mời thầu.

Từ tháng 1 đến tháng 2/2020, đánh giá hồ sơ mời thầu và đến tháng 3/2020 sẽ thẩm định, phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư, trong đó có đoạn Phan Thiết – Dầu Giây.

Chủ đầu tư dự án cho biết, để đảm bảo tiến độ thì dự án Phan Thiết – Dầu Giây sẽ phải bàn giao mặt bằng chậm nhất vào quý I/2020.

Theo Tbck.vn

Tin liên quan